หน้าเว็บ

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Knight's & Magic (ไนท์ & แมจิก)



สำนักพิมพ์: First Page
แนวเรื่อง: แอคชั่น, สงครามหุ่นยนต์
เรื่อง: 
Hisago Amazake-no 
ภาพ: Kurogin 
สถานะ: ออกมาแล้ว 2 เล่ม

เรื่องย่อ: เด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งได้ลาโลกนี้ไปเพราะอุบัติเหตุ วิญญาณของเขาได้กลับมาเกิดใหม่ ที่ต่างโลกในฐานะ “เออเนสตี เอเชเวอเรีย” แถมยังได้รับความทรงจำช่วงที่เป็นคนญี่ปุ่น ในชาติก่อนมาด้วย รวมไปถึงรสนิยมของ เอล เองก็ถูกลอกเลียนมาด้วยเช่นกัน เขาก็คือ "โอตาคุหุ่นยนต์" ตัวพ่อต่อจากชาติที่แล้ว และในโลกนี้เอลก็ได้พบกับ “ซิลลูเอทไนท์” ยุทโธปกรณ์รูปแบบมนุษย์ยักษ์ ระหว่างที่เขากำลังรื่นเริงยินดีกับโลกใบใหม่อยู่นั้น เขาก็ได้ลงมือ กระทำการต่างๆ เพื่อที่จะได้เป็นคนบังคับหุ่นย์ยักษ์ด้วยตัวเอง จนทำให้พัวพันไปถึง เพื่อนสมัยเด็กที่อยู่ในโลกนี้ด้วย แล้วทะยานออกไปในฐานะโอตาคุหุ่นยนต์ 
โรบ็อตแฟนตาซี ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เรื่องราวของชายหนุ่มที่เคยเป็นเโอตุคุหุ่นยนต์และได้เกิดใหม่อีกครั้งเพื่อบังคับหุ่นยนต์ของจริง!

ความคิดเห็นส่วนตัว: เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ดองไว้นานพอสมควร ซึ่งตอนแรกคิดว่าจะอ่านพร้อมกับเล่มที่ 2 แต่เนื่องจากยังไม่ออกเลยหยิบมาอ่านก่อนล่ะกัน โดยรวมการปูเรื่องคล้ายๆแนวกลับชาติมาเกิดและมีความทรงจำมา หลังๆนิยายญี่ปุ่นชอบมาแนวนี้มากมาย แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องที่กลับสนุกและน่าติดตาม มากๆ ในส่วนการบรรยายทำได้ออกมาได้ดีเลยทีเดียว โดยสำหรับการแปลไทยอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีความผิดปะปนอยู่บ้างตามสไตล์ของ First Page ซึ่งหลังๆดูเหมือนจะเร่งออกหนังสืออยู่พอสมควร ทำให้มีการพิมพ์ผิดและตกหล่นมากมายกว่าที่คิดในเรื่อง ผู้กล้าโล่ และ เดธมาร์ค เอาเป็นว่าเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเล่มที่แนะนำให้อ่านกันเลย!!!

คะแนนความน่าสนใจ: 5 กะโหลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น